Báo cáo tổng kết năm học( nội bộ) In
Thứ ba, 12 Tháng 8 2008 07:25

TRƯỜNG TH NHAM SƠN

 

TỔNG KẾT KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HỌC 2012-2013

(Báo cáo nội bộ nêu tại hội nghị tổng kết năm học 2012-2013)

         Năm học 2012-2013 đã kết thúc, trường TH Nham Sơn đánh giá tổng kết kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 cụ thể như sau:

1/ Về công tác phát triển số lượng và duy trì sĩ số HS:

Thực hiện 15 lớp = 369 HS, chuyển 1 (T4) còn 368 HS

          Số HS nữ: 172             ; HS khuyết tật: 01 em (Lớp 2B)

          Số học sinh thuộc hộ nghèo: 14

Trong đó Khối 1 3 lớp = 90 HS

               Khối 2: 3 lớp = 63

               Khối 3: 3 lớp = 71

               Khối 4: 3 lớp = 70

               Khối 5: 3lớp = 74

   100% học sinh học 2 buổi/ ngày; trong đó có 3 lớp bán trú = 86 h/s.

2.Kết quả thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục:

- Huy động 100% số trẻ 6 tuổi ra lớp 1, trong đó có cả học sinh khuyết tật.

- Duy trì 100% sĩ số học sinh.

     - Năm học 2012-2013 nhà trường đã được công nhận PCGDTH mức độ 2.

- Học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%

3/ Nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

*/ Chất lượng GD đại trà:

- Trong ba năm liên tục trở lại đây, chất lượng đại trà của trường liên tục xếp tốp cuối so với các trường trong huyện. Năm học 2012-2013 qua đánh giá khảo sát đầu năm và các tháng, chất lượng đại trà môn toán lớp 3, 4, 5 còn thấp. Nhiều học sinh kỹ năng tính toán thông thường quá kém. Kết quả khảo sát các tháng được tổng hợp cụ thể:

Nguyên nhân: - Đối tượng học sinh yếu, kém chậm tiếp thu khá nhiều, do bố mẹ không có nhà không quan tâm, khoán trắng cho nhà trường; hiện tượng ngồi nhầm lớp từ những năm trước, tồn học sinh yếu từ những lớp dưới đưa lên, học sinh không theo kịp kiến thức mặc dù dã được phụ đạo riêng.

Kết quả xếp loại hai mặt giáo dục cuối năm như sau:

-         Số HS xếp loại học lực giỏi: 131 =35,5 % Tăng 1,7% (Với năm học trước)

-         Số HS xếp loại học lực khá: 137 = 37,2 % Giảm 2,9 %

-         Số HS học lực trung bình: 97 = 26,3 %

-         Số HS học lực yếu ( Phải rèn luyện trong hè): 3 = 0,8 % giảm 0,2 %

Với các môn đánh giá bằng định tính như âm nhạc, mỹ thuật, thể dục, đạo đức, thủ công, TNXH cơ bản học sinh đều đạt ở mức hoàn thành và hoàn thành tốt

- Hạnh kiểm THĐĐ: 368 em = 100%

- Chất lượng đại trà khảo sát cuối năm xếp thứ: 15/ 23 trường. Có nhiều tiến bộ so với học kỳ I và năm học trước.

*/ Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:

Thành công

*/ Kết quả thi học sinh giỏi các môn đạt được trong năm 2012-2013.

Môn

Số giải đạt

 

Toán viết

4 giải huyện

Tiếng Việt

7 giải huyện

Văn hay chữ đẹp

4 giải huyện

Tiếng anh mạng

10 giải huyện

Nói giỏi T.anh

2 giải huyện

Toán mạng

13 giải huyện; 02 giải tỉnh

Văn nghệ

02 giải huyện

TDTT

06 giải huyện

Tổng

48 giải huyện; 2 giải tỉnh

 

Cụ thể từng môn:

   + Môn Bơi:           01 giải ba

+ Môn Cầu lông:   01 giải nhì

+ Môn đá cầu: 1 giải nhì đơn nam; 01 giải nhất đôi nam nữ; 01 giải ba đôi nam

+ Môn Đá bóng:     2 em giải ba

+ Môn văn nghệ:   1 giải B; 1 giải C

+ Môn VHCĐ: 2 KK lớp 2, 1 giải nhì lớp 3; , 1 KK lớp 5

+ Môn Toán: Lớp 3 = 2 giải ( 1 Ba; 1KK); Lớp 4 =2 giải KK

+ Môn TViệt: Lớp 5 =3 giải Ba ; Lớp 4= 2 giải KK, Lớp 3 =1 giải Ba , 1 KK

+ Môn Tiếng Anh: Lớp 3 đạt 1 nhất, 1 nhì, 1Ba, 1 KK;

                               Lớp 4 đạt 1 nhì, 3 Ba, 2 KK

                               Nói giỏi T.anh đạt 2 KK

+ Môn Toán mạng: Đạt 2 giải KK cấp tỉnh Lớp 5( Em Quỳnh - Thị trấn và em Hiếu 5A

                             Lớp 1: 2 Ba, 1 KK

                               Lớp 2: 1 Ba, 1 KK

                               lớp 3: 1 Nhì, 2 KK

                               Lớp 4: 2 Nhì, 1 KK

                               Lớp 5: 1 Ba, 1 KK

Kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện so với chỉ tiêu giao đạt 48/30 vượt 18 giải; so với năm học trước vượt 14 giải. Cấp tỉnh đạt 2 giải Văn hoá {không đạt chỉ tiêu về TDTT(1 giải)}

Điển hình trong nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi là sự tiến bộ vượt bậc của câu lạc bộ Tiếng anh, toán mạng, tiếng việt, Văn nghệ. Môn Tiếng anh có 10/10 em đi thi đoạt giải; môn toán mạng có 13/ 19 em đi thi đoạt giải. Môn tiếng việt 7/7 em đi thi đoạt giải. Môn Văn nghệ có 2/2 tiết mục dự thi đoạt giải.

          Có được thành tích trên là do đội ngũ GV dạy các câu lạc bộ tận tâm, trách nhiệm và tâm huyết, sự sát sao của các đ/c HPCM. Quyết tâm đưa kết quả BD HSG của nhà trường đi lên. Tiêu biểu là các đ/c Ngô T Thanh Huyền, Hoàng Hải Yến, Đào Thị Nga, Phạm Văn Sơn, Đinh T Châu Giang, Nguyễn Thị Hoa, Lưu Thị Huyên, Hoàng Thị Hậu, Hoàng Xuân Tân, đ/c Thu, Hằng, đ/c Ng T Thanh Hương, Vũ Văn Huy.

          Hạn chế:

          Bên cạnh những tiến bộ nêu trên còn hạn chế về nhiệm vụ BD HSG đó là CLB Tin học không có HS đạt giải. (Nguyên nhân do học kỳ II nhà trường mới có biên chế GV dạy tin học.)

Không có HS lớp 5 dự thi HSG môn Tiếng anh ( do thiếu GV dạy NN).

Môn TDTT mới chỉ đạt chỉ tiêu, so với năm trước giảm về số lượng. Môn VHCĐ thụt 01 so với chỉ tiêu giao.

Nhà trường còn thiếu phòng học BD, kinh phí quan tâm tới GV dạy ĐT và HP chỉ đạo hạn hẹp. Tài liệu tham khảo chưa đáp ứng nhu cầu dạy của GV.Chế độ miễn trừ tiết dạy cho GV dạy đội tuyển còn ít.

4/Về giáo dục đạo đức, thể chất thẩm mỹ, kỹ năng sống.

*/ Những việc đã làm được

- Cơ bản GV và GVCN đã quan tâm chú trọng rèn đạo đức cho HS về giao tiếp, ứng xử, tinh thần đoàn kết, ý thức cá nhân, XD lớp học thân thiện, tinh thần ham học, thực hiện nội quy của HS. Duy trì nếp mặc đồng phục, thói quen chào hỏi, thực hiện ATGT, không chơi các trò chơi nguy hiểm.

- Duy trì các tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Tổ chức một số buổi ngoại khoá đạt hiệu quả như Tết Trung thu, 20/11; 26/3, thi tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, thi trang trí lớp học thân thiện, lễ kết nạp Đội, đại hội chi, liên đội. Các đợt gây quỹ tặng bạn nhân dịp khai giảng, tết nguyên đán. Đặc biệt các câu lạc bộ TDTT, VH,VN hoạt động hiệu quả.

HS được chăm sóc sức khoẻ tại trường như khám bệnh, tẩy giun, sơ cứu ban đầu.

*/Hạn chế

- Vẫn còn hiện tượng học sinh bị tai nạn gãy chân tay phải nghỉ học

Lịch hoạt động giờ ra chơi như tập thể dục, múa hát tập thể, chơi trò chơi dân gian hạn chế, TPT Đội chưa thật sự quan tâm.

Còn hiện tượng HS cá biệt như lãng phí nước, ý thức tập thể chưa cao, ăn quà vặt, vất rác bừa bãi…

5/ Về Bồi dưỡng đội ngũ:

Nhà trường triển khai đầy đủ các văn bản pháp quy, những quy định mới của năm học, những quy định chuyên môn cho giáo viên.

Phân công công việc hợp lý tạo điều kiện để giáo viên hoàn thành nhiệm vụ. Đặt các loại báo, tạp chí để tham khảo.

Chỉ đạo các khối, tổ CM tập trung nâng cao phương pháp dạy thông qua các kỳ hội giảng, thi tay nghề cấp trường, huyện, tỉnh. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt CM khu. Tham gia dạy chuyên đề khu xếp loại Tốt (đ/c Thu, Ngô Huyền).

Tổ chức 2 buổi chuyên đề BD GV về kiến thức, về CNTT.

GV tham gia đánh giá xếp loại thi đua hàng tháng, được tạo điều kiện đi học nâng cao bằng cấp.

Trong năm học có 24 đ/c đạt GVDG cấp trường. Không có GV yếu về tay nghề .

+ Trong kỳ thi GV dạy giỏi cấp huyện vòng 1 có 9/10 đ/c được công nhận, đạt 125 % (Tăng 14% so với năm học trước). Có 01/5 GV của huyện dự thi cấp tỉnh đạt GVDG cấp tỉnh chu kỳ 2012 -2015. Có 1 đ/c đạt Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện.

+ Trong kỳ kiểm tra kiến thức GV có 14/15 dự thi đ/c đạt yêu cầu.

+ Hoàn tất và làm hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng cho 2 CBGV.

Nhà trường kết hợp với công đoàn xây dựng được môi trường sư phạm thân thiện, CBGV,NV đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau, tổ chức được một số buổi tham quan cải thiện cuộc sống.

+ Số giờ hội giảng + Chuyên đề: 110 giờ

+ Tổng số giờ dự của GV + CBQL 1120 giờ

+ Sử dụng đồ dùng: 3865 lượt

+ Làm mới được: 150 đồ dùng bằng tranh, bảng phụ và mô hình;

Hạn chế:

-         Phong trào đọc báo tại cơ quan chưa thu hút được giáo viên.

-         Nhiều GV chưa tích cực tự học CNTT, chưa tích cực dự giờ đồng nghiệp.

- Còn hiện tượng vi phạm chuyên môn: Trong giờ hành chính GV sử dụng điện thoại, hiện tượng vi phạm thân thể HS, làm sai hồ sơ sổ sách quy định, còn hiện tượng lảng tránh công việc chung.

6/Công tác quản lý chỉ đạo của BGH, Ban Thi đua.

Ban Giám hiệu: Xây dựng nề nếp làm việc khoa học, làm việc theo kế hoạch và sự thống nhất công việc. Các thành viên đều trách nhiệm với công việc được giao.

Làm tốt công tác tham mưu với phụ huynh, địa phương trong việc huy động, XD CSVC nhà trường. Tập trung cao cho công tác BD HSG,GVG, tu sửa CSVC, mua sắm trang thiết bị nhà trường.

Các đ/c HPCM tích cực chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất và trong nhiệm vụ được phân công, đảm bảo tiến độ hoàn thành tốt công việc. Xây dựng được mối đoàn kết, gương mẫu. Tham gia giảng dạy chế độ nghiêm túc.

          Các thành viên Ban thi đua thực hiện tốt trách nhiệm được giao, gương mẫu nhận nhiệm vụ mũi nhọn, có tinh thần xây dựng cao, tham mưu cho BGH các biện pháp hiệu quả

Tồn tại:

Công tác dự giờ, kiểm tra, dạy trách nhiệm còn thiếu của Hiệu trưởng được ít , công tác quán xuyến, bao quát, đôn đốc còn chưa đồng đều. Công tác huy động xã hội hoá còn hạn chế.

Công tác dự giờ, kiểm tra của tổ trưởng ít.

Nội dung sinh hoạt tổ chưa mở rộng theo chuyên đề, cơ bản mới theo yêu cầu của nhà trường.

7/ Về kết quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua.

Triển khai thực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh cuộc vận động “ Mỗi thày cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Năm học 2012-2013 trường TH Nham Sơn thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Bộ mặt của trường, lớp được quan tâm thay đổi; khuôn viên, lớp học được cải tạo tu bổ, trang thiết bị dạy học được chú trọng. Nhà trường đã tiết kiệm đầu tư, mua sắm nhiều đồ dùng phục vụ công tác quản lý và dạy học.

8/ Xây dựng CSVC

          Năm học 2012-2013 nhà trường đã đầu tư XD, tu bổ CSVC, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học:

          Những công việc đã được tiến hành:

- Xây mới tường bao, lát nền phòng học và văn phòng, xây bồn cây, làm cổng, lắp bảng biểu trang trí khuôn viên khu Đông Hương.

- Trồng mới cây cảnh, cải tạo 7 bồn cây, làm trần văn phòng. Quét vôi ve văn phòng , phòng hiệu trưởng, hiệu phó. Xây nhà bảo vệ, mua tủ gian, bàn ghế làm việc, 1 cây nước, 02 tủ hồ sơ, 3 máy vi tính , 02 bàn vi tính, gương lớn. Lắp rèm văn phòng và phòng hiệu bộ.

- Làm mới 14 biển và khẩu hiệu trong trường trong đó có biển cổng trường chính.

- Mua mới 30 bộ bàn ghế bán trú; 01 bộ trống I-noc cho HS; 01 bục Bác Hồ

Trang bị cho các lớp học: Lắp mới 16 quạt treo tường các lớp. Đóng mới 15 biển cầm tay các lớp. Mua cờ Tổ Quốc. Lắp lại hệ thống điện các lớp học, phòng hiệu bộ và văn phòng, đường dây mạng và điện thoại.

- Mua 02 giường; 03 đệm, 1 quạt cây, 2 quạt trần…Lát nền phòng hiệu trưởng, sửa lại nền nhà vệ sinh học sinh. Quét vôi ve cổng trường, tường cổng và bồn hoa trong khuôn viên, in vẽ tranh trong khuôn viên, chỉ đạo trang trí toàn bộ các phòng học…

Hiện nay UBND xã đang tiếp tục xây dựng nhà xe CBGV và bếp ăn bán trú cho học sinh.

ĐÁNH GIÁ CHUNG

+ Những mặt mạnh

        Trường TH Nham Sơn tự đánh giá những mặt mạnh trong năm học 2012- 2013 đó là.

-         Công tác phát triển số lượng và duy trì sĩ số học sinh, các loại hình lớp 2 buổi và bán trú

-         Công tác XD CSVC, cải tạo khuôn viên.

-         Nhiệm vụ Bồi dưỡng GVgiỏi, HS giỏi.

-         Thực hiện cuộc vận động XD trường học thân thiện, HS tích cực.

+ Mặt hạn chế:

-         Chất lượng đại trà môn toán lớp 4+ 5 chưa thật sự ổn định.

Nguyên nhân: Đối tượng học sinh yếu, kém chậm tiếp thu khá nhiều, do bố mẹ không có nhà không quan tâm, khoán trắng cho nhà trường; hiện tượng ngồi nhầm lớp từ những năm trước, học sinh không theo kịp kiến thức.

+ Tự đánh giá: Xếp loại trường: Tốt

*/ Kết quả thi đua cuối năm học:

Số cá nhân đề nghị công nhận lao động tiên tiến: 20đ/c = 60 %

Số cá nhân đề nghị công nhận CSTĐ cơ sở:           3đ/c =     %

Số cá nhân đề nghị khen thưởng từ cấp tỉnh trở lên: 1

Đề nghị danh hiệu thi đua của trường: Tập thể lao động Tiên tiến.

 

PHẦN THỨ BA

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU NĂM HỌC 2013-2014

 

        Tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể sau:

- Duy trì tốt công tác phát triển số lượng, các loại hình lớp

- Tiếp tục chỉ đạo các biện pháp để ổn định chất lượng đại trà.

- Quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ CBGV, chỉ đạo thi GV dạy giỏi cấp huyện đạt 100% với những GV đã đạt vòng I cấp huyện và kỳ thi GVDG cấp tỉnh với GV văn hoá..

         - Phát huy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi toàn diện dự thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tăng chất lượng và số lượng.

        Ngoài ra, trong năm học tới nhà trường lập phương hướng tập trung cao cho việc thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh công nghệ thông tin. Thực hiệu quả trang web của trường.

          Tiếp tục tham mưu với địa phương, phụ huynh làm tốt nhiệm vụ XD CSVC các phòng chức năng. Làm tốt công tác XHH GD.

                                                                                         HIỆU TRƯỞNG

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 13 Tháng 6 2013 10:05
 

Video

Nhạc nền